ปฏิบัติการติดตั้งโซลาร์เซลล์ รพสต.สาคร จังหวัดสตูล

31 พ.ค.2567 พื้นที่ตำบลสาคร อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล ได้จัดการอบรมช่างโซลาร์เซลล์เชิงปฏิบัติการที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความรู้

ความสนใจในเรื่องการเปลี่ยนผ่านพลังงานและการใช้พลังงานสะอาดได้ก่อให้เกิดกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับ อ.ท่าแพ จ.สตูล โดยมีผู้เข้าร่วมจากหลากหลายกลุ่ม ทั้งชาวบ้าน นักเรียน และผู้ที่มีความสนใจในด้านพลังงานทดแทน

การอบรมเริ่มต้นด้วยการแนะนำหลักการพื้นฐานของพลังงานแสงอาทิตย์และระบบโซลาร์เซลล์ โดยวิทยากรที่มีประสบการณ์ได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของพลังงานสะอาดในยุคปัจจุบัน และวิธีการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

ผู้เข้าร่วมอบรมตั้งใจฟังและตั้งคำถามอย่างสนุกสนาน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ซึ่งกันและกัน

หลังจากนั้น กิจกรรมเชิงปฏิบัติการเริ่มขึ้น โดยผู้เข้าร่วมได้ลงมือทำจริง ตั้งแต่การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์

การเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า จนถึงการทดสอบการผลิตไฟฟ้า

ทั้งนี้บรรยากาศการเรียนรู้เป็นไปอย่างสนุกสนาน

ทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถเรียนรู้จากกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากความรู้ด้านเทคนิคแล้ว ผู้เข้าร่วมยังได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระหว่างการอบรม

มีการแบ่งปันประสบการณ์ และสร้างความสามัคคีในชุมชน ความสนุกสนานนี้ทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

ในช่วงสุดท้ายของการอบรม ผู้เข้าร่วมได้มีโอกาสนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงการนำเสนอแนวทางในการนำพลังงานสะอาดมาใช้ในชุมชน เช่น การติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาบ้านและการสร้างศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด ซึ่งทุกคนมีความตื่นเต้นและตั้งใจที่จะนำความรู้ไปเผยแพร่ต่อไป

ภาพที่บันทึกจากการอบรมนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและพลังใจของชุมชนในการร่วมกันสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นับเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่ทุกคนตั้งใจทำให้เกิดขึ้น


การอบรมช่างโซลาร์เซลล์นี้ไม่เพียงแต่เป็นการเสริมสร้างความรู้และทักษะ แต่ยังเป็นการกระตุ้นให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืนในอนาคต นำไปสู่การสร้างสังคมที่มีคุณภาพและอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างสมดุล

หวังว่าผู้เข้าร่วมทุกคนจะสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันและร่วมกันผลักดันให้พื้นที่ของเราเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านการใช้พลังงานสะอาดต่อไป!

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn